เลือกแอร์ให้เหมาะกับหน้าร้อน…แบบไหนดี?

เลือก แอร์ ให้
เลือก แอร์ ให้

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ฤดูร้อนทีไร หลายคนก็แทบไม่อยากออกจากบ้าน เพราะว่าข้างนอกนั้นนอกจากแดดจะแรงแล้วอากาศยังร้อนอบอ้าวอีกมากมาย ที่พึ่งสุดท้ายก็คงจะเป็นบ้านหลังน้อยที่สามารถให้ได้ทั้งความอบอุ่นและช่วยทำให้เกิดความเย็นได้ด้วย มาเลือกแอร์ให้เข้ากับบรรยากาศกันดีกว่า

เลือก แอร์ ให้
เลือก แอร์ ให้

วิธีการเลือกแอร์ให้เหมาะกับหน้าร้อน ก่อนอื่นเลยต้องคำนึงถึง

  • ขนาดห้อง เลือกแอร์ให้เหมาะสมกับขนาดความเล็กใหญ่ของห้องเพื่อที่จะให้ความเย็นสามารถทำงานกระจายไปได้อย่างทั่วถึงและพอดี ไม่ให้แอร์ต้องทำงานหนักจนเกินไปนั่นเอง
  • เลือกแอร์ให้เข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่างเช่นการใช้รีโมทเป็นตัวบังคับในการปิดเปิดหรือว่าปรับอุณหภูมิภายในห้อง หลบหนีความร้อนมาแล้วก็ต้องมีความสะดวกสบายด้วย
  • เลือกแอร์แบบที่สามารถควบคุมความเย็นได้ให้อยู่ในระดับที่พอดี ถึงแม้ว่าจะหลบหนีอากาศร้อนอบอ้าวก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องอยู่ในห้องที่หนาวจัดเท่านั้น อาจทำให้ป่วยได้
  • เลือกแอร์ให้คุณภาพดี มีระบบฟอกอากาศที่ดี เมื่อต้องหลบความร้อนอยู่ในบ้านแล้ว สิ่งหนึ่งที่แอร์ควรมือก็คือระบบการฟอกอากาศ กลิ่น ฝุ่นละออง และดักจับสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ด้วย

การเลือกแอร์ให้เข้ากับหน้าร้อนอย่างนี้ ใครๆก็อยากได้ความเย็นมาเป็นอันดับหนึ่งจนบางครั้งก็ลืมไปเลยว่าจะต้องมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน ระบบต่างๆภายในก็ต้องดีด้วย เลือกแอร์ให้ถูก ราคาประหยัด ก็สามารถอยู่บ้านช่วงซัมเมอร์ได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ

 

ที่มาบทความ: http://www.samsung.com/th/article/how-to-choose-aircon

Advertisement