มาเลือกแอร์ให้เข้ากับขนาดห้องกันดีกว่า

0
2586
เลือก แอร์ ขนาด ห้อง
เลือก แอร์ ขนาด ห้อง

การเลือกซื้อแอร์ในแต่ละครั้งก่อนอื่นเลยต้องคำนึงถึงสถานที่ในการติดแอร์ด้วย เพราะว่าบ่างบ้านหรือว่าบางสถานที่นั้นก็ไม่ได้ติดแอร์กันหมดทุกห้องไป ดังนั้นถ้าจะเลือกซื้อแบบมั่วๆโดยที่ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะกับขนาดห้องหรือไม่นั้นอาจจะต้องเสียเวลาเปลี่ยนก็เป็นได้ เพราะว่าแต่ละห้องมีความกว้างที่ไม่เท่ากัน พื้นที่ในห้องไม่เท่ากัน ความสัมพันธ์ในการเลือกแอร์กับขนาดห้องจึงต้องมาคู่กันด้วย

เลือก แอร์ ขนาด ห้อง
เลือก แอร์ ขนาด ห้อง

ขนาดของแอร์ก่อนที่จะซื้อควรจะหาข้อมูลจากหลายๆที่หรือว่าขอคำแนะนำ ฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ก่อนว่าควรจะใช้แบบไหน ขนาดไหน จึงจะเหมาะสมมากที่สุด อย่างเช่นเรื่องสำคัญเลยก็คือเรื่องของขนาดแอร์

  • เลือกแอร์ขนาดห้องใหญ่ เพราะว่าถ้าห้องมีขนาดที่กว้างมากอย่างห้องประชุมนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกแอร์แบบเล็กๆแล้วติดหลายๆตัวเพราะอาจจะทำให้เปลืองไฟมากเกินไป ทางที่ดีควรเลือกแอร์ขนาดใหญ่เพียงตัวเดียงเพื่อที่จะให้มันมีความเย็นอย่างทั่วถึง เพราะกิจกรรมในห้องประชุมคงไม่ได้อึดอัดหรือมีผู้คนมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นการปรึกษาหารือกันแบบสงบๆมากกว่า
  • เลือกแอร์ขนาดห้องเล็ก ห้องขนาดเล็กๆอย่างเช่นห้องนอนของคุณหนูๆก็เลือกแบบกะทัดรัดและแบบประหยัดไฟก็จะช่วยได้มาก อีกหนึ่งเคล็ดลับก็คืออย่างบ้านฝั่งไหนที่อยู่ทางทิศตะวันตกอาจจะต้องเจอกับแสงแดดช่วงบ่ายอย่างแรง อาจจะเพิ่มขนาดของแอร์ให้มากขึ้นด้วยเพื่อสู้กับอากาศที่ร้อนจัด

ไม่ใช่แค่เลือกแอร์เพื่อจะให้เย็นทั่วบ้านเท่านั้น เพราะบางห้องบางสถานที่ก็ไม่จำเป็น บางทีมันก็ไร้ประโยชน์ เลือกแอร์ขนาดห้องให้มันมีความเหมาะสมมากที่สุดในทุกๆด้าน นอกจากจะสมดุลกับห้องแล้ว ยังช่วยให้เย็นกายได้อย่างสบายๆ ไม่อึดอัด ไม่กังวล ไม่เสียเวลาที่จะต้องเปลี่ยนบ่อยอีกด้วย เรื่องแต่ละห้องของบ้านก็คงไม่มีใครรู้ดีเท่าเจ้าของบ้าน เลือกขนาดที่ดีที่สุดเพื่อบ้านของคุณเอง

Advertisement