เมื่อเข้าสู่อากาศร้อนอย่างรุนแรงจะเลือกแอร์อย่างไรดี?

0
2541
เลือก แอร์ อย่างไร
เลือก แอร์ อย่างไร

ช่วงที่อากาศร้อนๆอย่างฤดูร้อนของไทยนั้น ใครๆก็รู้ดีกันอยู่แล้วว่าประเทศไทยถ้าได้ร้อนนี่รับรองว่าร้อนสุดๆอย่างแน่นอน ทางออกที่ดีนอกจากการเล่นน้ำสงกรานต์และการเที่ยวแบบการพักผ่อนช่วงซัมเมอร์ก็คงจะมีบางคนแอบวางแผนการอยู่ในใจว่าอยากจะอยู่ในบ้านเพื่อพักผ่อนหรือว่าทำกิจกรรมกับครอบครัวในช่วงซัมเมอร์หรือในช่วงที่อากาศร้อนจัดๆนั่นเอง ความคิดที่เข้ามาในหัวก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการทำอย่างไรดีที่จะทำให้ภายในบ้านหรือภายในห้องนั้นไม่ร้อน และเย็นสบาย การติดแอร์จึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคนไทยแต่ขึ้นอยู่ที่ว่าจะเลือกแอร์อย่างไรดีให้รู้สึกว่ามีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

เลือก แอร์ อย่างไร
เลือก แอร์ อย่างไร

ในการซื้อแอร์แต่ละครั้งนั้น คำถามต่อมาก็คือควรจะเลือกแอร์อย่างไรดี ให้เหมาะกับบ้านหรือห้องและให้คุ้มค่ามีคุณภาพมากที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาซ่อมบ่อยๆ เรามาดูกันว่าวิธีการเลือกแอร์แบบคร่าวนั้นเลือกจากอะไรกันบ้าง

  • ระบบฟอกอากาศที่ดี เมื่อซื้อแอร์สิ่งสำคัญก็คือต้องมีระบบฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เราได้อากาศที่บริสุทธิ์
  • การประหยัดไฟ แม่บ้านทุกคนเวลาเลือกแอร์จะสังเกตที่ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นสำคัญ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของทางบ้านได้อีกทางซึ่งหนทางนี้เป็นทางเลือกเบื้องต้นที่จะตัดสินใจว่าเลือกแอร์อย่างไรดี ก็เลือกแบบที่ประหยัดๆไว้ก่อน
  • เลือกแอร์อย่างไรดีให้เข้ากับสถานที่อย่างเช่น จะเอาไว้ติดผนังหรือว่าจะเอาไว้แขวนซึ่งเราจะสามารถรู้ได้ดีที่สุดว่าแบบไหนไม่เกะกะและสะดวกที่สุด
  • คุณสมบัติต่างๆ คุณภาพ และดีไซน์ดีดี ก็จะช่วยเสริมให้บ้านและห้องต่างๆนั้นดูดีมากยิ่งขึ้น บางทีลองเลือกในแบบที่ตัวเองชอบก็จะช่วยให้มีความสุขทางใจได้เหมือนกัน

สำหรับท่านใดที่กำลังจะตัดสินใจซื้อแอร์อย่างเร่งด่วนแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแอร์อย่างไรดี ทางห้างร้านหรือผู้ที่จัดจำหน่ายส่วนใหญ่นั้นจะสามารถให้คำปรึกษา และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สอบถามได้ เพื่อเป็นทางเลือกประกอบในการตัดสินใจ เพราะบางท่านก็ไม่เคยมีความรู้มาก่อน การศึกษาข้อมูลล่วงหน้าจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก อย่างน้อยก็ช่วยให้เลือกได้ในแบบที่ตัวเองชอบและคุณภาพที่พึงพอใจ

Advertisement