ข้อดีของการติดแอร์บ้านแบบติดผนัง ที่คุณอาจยังไม่รู้

แอร์บ้านแบบติดผนัง จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่นิยมอย่างมากในการติดแอร์บ้าน แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สังเกตเห็นถึงข้อดีข้อเสียของการติดแอร์บ้านแบบติดผนัง ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแอร์บ้านแบบติดผนังให้ดียิ่งขึ้น

ติดแอร์บ้าน
ติดแอร์บ้าน

อย่างแรกที่ถือว่าเป็นข้อดีของการติดแอร์บ้านแบบติดผนัง คงไม่พ้นเรื่องพื้นที่สำหรับใช้ติดตั้งแอร์ เพราะว่าแอร์แบบติดผนังนั้นจะไม่สิ้นเปลืองพื้นที่สำหรับจัดวางสิ่งของต่าง ๆ ไว้ในห้อง มีรูปแบบที่สวยงามและดูทันสมัย มีความหลากหลายให้เราได้เลือกใช้ จึงทำให้การติดแอร์บ้านแบบติดผนังเป็นเหมือนการตกแต่งบ้านของเราไปในตัว นอกจากนี้แล้วการติดแอร์บ้านแบบติดผนังยังทำได้ง่ายกว่าแอร์แบบอื่น ๆ เพราะมีขนาดเล็กและมีการแยกส่วนของอุปกรณ์ จึงติดตั้งได้รวดเร็วและดูแลรักษาง่าย แต่อย่างไรก็ตามแอร์ประเภทนี้ยังมีข้อเสียคือ ไม่สามารถเปิดใช้งานหนัก ๆ หรือเปิดตลอดเวลาได้ การติดแอร์บ้านแบบติดผนังจะต้องระวังเรื่องของจุดที่มีฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกในอากาศจำนวนมาก เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้คอลย์แอร์อุดตันได้ง่าย อีกทั้งคอลย์แอร์แบบติดผนังนั้นกระจายลมเย็นได้น้อยกว่าแอร์ชนิดอื่น ๆ จึงไม่เหมาะที่จะนำไปใช้กับร้านอาหาร

หากทราบข้อดีข้อเสียของการติดแอร์บ้านแบบติดผนังแบบนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงสามารถเลือกแอร์บ้านแบบติดผนังไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมแน่นอน หวังว่าจะได้แอร์ดี ๆ ดีไซน์สวย ๆ ไปเป็นของใช้ของตกแต่งบ้านกันถูกใจทั่วหน้านะครับ

Advertisement