เทคนิคง่าย ๆ ในการเลือก Air Condition ให้เหมาะกับการใช้งาน

หากพูดถึงเรื่องการเลือก Air Condition มาใช้งานแล้ว เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าควรเลือกแอร์ แบบไหนให้เหมาะกับบ้านหรือออฟฟิศ แอร์แบบไหนถึงจะประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง แบบไหนที่สามารถให้ความเย็นได้ดีในพื้นที่กว้าง ๆ ในบทความนี้เราจะมาบอกเทคนิคดี ๆ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถมั่นใจในการเลือก Air Condition ขึ้นได้แน่นอนหลังจากอ่านบทความนี้แล้วครับ

air conditioner
air conditioner

หลักพื้นฐานในการเลือก Air Condition คงหนีไม่พ้นเรื่องของ BTU ซึ่งจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน จึงจะสามารถให้ความเย็นได้ดีและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแอร์ก็จะไม่สูงเกินไป ห้องที่จะติดตั้งเป็นห้องสำหรับใช้งานในลักษณะไหน เช่น ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องทำงาน ร้านอาหาร โรงแรม ฯลฯ รูปแบบการติดตั้ง Air Condition นั้นถือได้ว่าเป็นข้อสำคัญอีกอย่าง เพราะมีผลโดยตรงต่อพื้นที่การใช้งานของห้องนั้น ๆ รูปแบบที่ใช้ติดตั้งก็มีทั้งแบบตั้ง แขวน ติดผนัง ตู้ตั้ง และฝังเพดาน นอกจากการรูปแบบการใช้งานและการติดตั้งแอร์แล้ว เราควรจะพิจารณาถึงวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต Air Condition ด้วย โดยดูกันตั้งแต่ประเภทของคอมเพรสเซอร์ คอยล์ มอเตอร์พัดลม ระบบฟอกอากาศ การกรอง การดักจับไฟฟ้าสถิต และการปล่อยประจุไฟฟ้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราควรจะศึกษาข้อมูลมาก่อนเพื่อให้เราสามารถเลือกแอร์ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นว่าจะไม่ได้แอร์ห่วยมาใช้งาน

 Air Condition
Air Condition

จะเห็นได้ว่าการเลือก Air Condition นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาข้อมูลแอร์ที่เราต้องการ เพียงแค่นี้เราก็จะไม่ถูกหลอกให้ซื้อแอร์เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ที่สำคัญอย่าลืมสังเกตฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยนะครับ เพราะถึงแม้ว่าแอร์เบอร์ 5 จะมีราคาสูงกว่า แต่รับประกันได้ว่าประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาวได้มากกว่าเบอร์อื่นแน่นอน

Advertisement