การเลือกแอร์กับบีทียูห้องให้เหมาะสมที่สุด

0
4064
บี ที ยู ห้อง
บี ที ยู ห้อง

การติดแอร์ก่อนที่จะเข้าสู่การติดแอร์อย่างจริงจังนั้นอีกหนึ่งเรื่องที่เรานั้นลืมไม่ได้เลยก็คือ การเลือกแอร์ให้เหมาะสมกับขนาดห้องของตัวเองหรือห้องที่จะทำการติด เพราะว่ามันมีผลดีต่างๆมากมาย บีทียูห้องที่ปกติ ก็ควรเลือกแอร์ให้เข้ากันด้วย

บี ที ยู ห้อง
บี ที ยู ห้อง

แอร์แต่ละรุ่นที่ทำการผลิตออกมานั้นเชื่อว่ามันผลิตออกมาในแบบที่ไม่เหมือนกันแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของขนาดที่มันต้องสัมพันธ์กับบีทียูห้อง แต่ละรุ่นอานจะใช้ขนาดได้ไม่เหมือนกันและไม่เท่ากันทั้งหมด ก่อนอื่นแล้วนั้นถ้าคิดจะติดแอร์สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ จะต้องสังเกตภายในห้องของเราเองว่าควรติดแบบไหน ประมาณไหน ขนาดความกว้างและความยาวของห้องนั้นก็มีส่วนที่ใช้ในการเลือกแอร์ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อการคำนวณบีทียูห้องเลือกแอร์มาใช้ได้อย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น ห้องที่มีความกว้างประมาณ 9-14 ตารางเมตร ก็ใช้แอร์ประมาณ 9000 บีทียูได้ ถือว่ากำลังพอดี ส่วนถ้าเป็นห้องที่ต้องใช้งานแอร์ตลอดทั้งวันอาจจะต้องเพิ่มจำนวนบีทียูขึ้นมาอีกเรื่อยๆ หรือว่าบางห้องที่ใหญ่กว่านี้เล็กน้อยแต่ว่าเปิดใช้งานแอร์เฉพาะตอนกลางคืนหรือแค่บางเวลาเท่านั้นในหนึ่งวัน ก็ใช้ประมาณ 9000 บีทียู ไม่ต้องให้ถึง 12000 บีทียูก็ได้

การเลือกใช้แอร์ให้เหมาะกับขนาดบีทียูห้องก็เพราะว่า แอร์จะได้ไม่ต้องใช้งานหนักมากจนเกินไป สามารถกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง ช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์และช่วยประหยัดพลังงานได้มากอีกด้วย ซึ่งเรื่องเฉพาะทางดังกล่าวนี้เราสามารถที่จะสอบถามกับช่างผู้เชี่ยวชาญได้ แต่ต้องให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ประกอบกับการเลือกซื้อให้เหมาะสมกับบีทียูห้อง เพียงเท่านี้ติดแอร์กี่เครื่องก็ไม่มีพลาด

Advertisement